Ebook : Ngủ ít – làm nhiều mà vẫn khỏe :)

Bạn muốn tối ưu thời gian biểu, dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Vậy hãy đọc ebook này, nó sẽ giúp bạn :

  • Tăng chất lượng ngủ
  • Giảm thời gian ngủ
  • Đạt được mức năng lượng cao hơn trong ngày
  • Giảm stress, mất tập trung hàng ngày

Tóm tắt sách:

Suy nghĩ sai lầm : cần ngủ đủ 8h mỗi ngày

Thực tế : 4-6 h là đủ

Các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ :

1. Một giấc ngủ (đêm) gồm nhiều chu kỳ, mỗi chu kỳ gồm 5 giai đoạn. Trong đó giai đoạn cuối cùng chính là giai đoạn ngủ mơ và thức dậy ở giai đoạn này là dễ nhất. Mỗi chu kỳ kéo dài 60-100 phút, vì vậy mỗi người nên tự tìm thử nghiệm để tìm ra chu kỳ ngủ của bản thân.

2. Nhiệt độ cơ thể tăng giảm thường xuyên trong ngày; khi nhiệt độ lên cao nhất là lúc tỉnh táo nhất, sóng não cao nhất và khi nhiệt độ xuống thấp nhất là lúc mệt mỏi, lười biếng và dễ ngủ nhất. Như vậy nên có hoạt động thể chất vào buổi sáng sớm để kéo nhiệt độ cơ thể lên thật cao, giúp đạt được mức tỉnh táo và tập trung trong ngày và duy trì trạng thái đó lâu hơn; sự sụt giảm nhiệt độ vào cuối ngày cũng mạnh hơn giúp cho cơ thể nhanh đạt được giấc ngủ sâu.

3. Melatonin la hormon ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, khi lượng melatonin cao, nhiệt độ cơ thể sẽ xuống rất thấp. Lượng melatonin lại phụ thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời được mắt đón nhận trong ngày. Hãy đón nhận ánh sáng mặt trời nhiều nhất có thể (trừ ánh sáng có hại vào trưa nắng – hoặc nhìn thẳng vào mặt trời), không sử dụng kính mát vào lúc trời ko quá nắng.

Giấc ngủ ngắn buổi trưa : cố gắng giới hạn từ 10-45p, tránh đi vào giấc ngủ sâu vì khi đó nhiệt độ cơ thể giảm mạnh, cơ thể nhầm lẫn với giấc ngủ đêm và thức dậy sẽ rất mệt mỏi. Giấc ngủ ngắn đúng cách sẽ giúp bạn nạp lại rất nhiều năng lượng.

Cố gắng duy trì lịch ngủ đều đặn cho đồng hồ sinh học, kể cả ngày nghỉ cuối tuần.

Tuyệt đối không dùng rượu, thuốc lá, cafe.

Uống thật nhiều nước, đặc biệt là vào buổi sáng.

Hạn chế ăn thực phẩm khó tiêu trước khi đi ngủ.

Phần cuối sách Phân tích và đưa ra giải pháp với các chứng mất ngủ.

DOWNLOAD :       Ngu it hon – lam viec nhieu hon – Kacper M.pdf

Advertisements

Ý kiến à ? Xin mời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s